Những mục tiêu mỗi doanh nhân nên đặt ra trong năm 2017


Người viết lách tại eSmart.vn

07/02/2017

Năm cũ đã đi qua và chắc chắn chúng ta đều có những mong muốn đổi mới cuộc sống của mình, nhưng cũng sẽ rất khó khăn để chúng ta có biết mình nên khởi đầu từ đâu. Vì những bước khởi đầu vững vàng và phù hợp rất quan trọng nhưng đồng thời, bạn cũng không thể đặt trọng tâm quá nhiều vào những bước này vì bạn vẫn còn cả một chặng đường dài đang chờ phía trước. Để đạt ra được một mục tiêu để theo đuổi thực sự không phải là một sớm một chiều.

Nhưng bạn đừng lo lắng, eSmart sẽ giúp bạn, với một danh sách tất cả những mục tiêu để bạn có thể theo đuổi và hoàn thiện, từ những chiến lược quản lý chi tiêu đến những điều cần được cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Hãy cùng eSmart khởi đầu năm 2017 với những mục tiêu sau đây!

Có thể bạn quan tâm: Khởi động đầy hiệu quả cho những ngày đầu năm

Tiền bạc

  1. Cân bằng ngân sách của bạn. Bắt đầu bằng cách làm ngân sách hàng tháng, và nắm rõ mục đích những khoản chi phí đó.
  2. Cải thiện tín dụng của bạn. Nắm rõ khả năng tín dụng cá nhân cũng như của công ty bạn. Đây là một chỉ số có giá trị để có trong tay và nói với sự tín nhiệm của bạn khi làm việc với các đối tác hoặc nhận được một khoản vay.
  3. Nắm rõ các khoản đầu tư của bạn. Khi bạn quyết định bỏ tiền vào cái gì, cho dù đó là một liên doanh mới, bất động sản hoặc một IPO (Initial Public Offering), chắc chắn rằng bạn thực sự hiểu nơi tiền của bạn đi đến.
  4. Kiếm tiền nhiều hơn. Bạn có thể bán sản phẩm hoặc quảng cáo? Các trang web lật? Suy nghĩ về một chương trình cho vay? Hãy suy nghĩ về cách để kiếm được nhiều hơn mà vẫn phù hợp với mục tiêu của mình.

Có thể bạn quan tâm: Chuyên mục Kiến thức tài chính

  1. Cắt giảm chi phí. Nhìn tổng quan trên mô hình kinh doanh và các quy trình hàng ngày của bạn. Khám phá những cách bạn có thể sắp xếp hoặc cắt giảm chi phí
  2. Tạo ra một tương lai an toàn hơn. Mở một tài khoản tiết kiệm hoặc hưu trí. Nó không phải là nhiều, nhưng nó không bao giờ là quá sớm để dành tiền cho tương lai.
  3. Ít lo lắng hơn về những thất bại về tài chính. Thiết lập một quỹ khẩn cấp cho tài khoản. Ngoài tiết kiệm và kiểm tra tài khoản, việc mà bạn thường xuyên làm mỗi ngày cho các khoản chi, hãy bắt đầu một tài khoản dự trù mà bạn sẽ không chạm vào trừ khi bạn thực sự kiệt quệ.
  4. Cung cấp các lựa chọn tài chính cho người lao động. Nhìn vào các tài khoản chi tiêu linh hoạt cho nhân viên của bạn. Đây có thể trang trải chi phí y tế và chi phí vận chuyển. Nhân viên của bạn có thể chọn một số tiền trích từ tiền lương của họ mà không phải chịu thuế.

 

Tuyển dụng

  1. Tăng tinh thần nhân viên. Bắt đầu năm mới bằng cách gửi ra một cuộc khảo sát về mức độ hạnh phúc của nhân viên. Tìm ra những gì đang hiệu quả và và những gì có thể được cải thiện.
  2. Cung cấp hỗ trợ nhiều hơn cho các chuyên viên. Thiết lập các cuộc họp với các nhân viên cấp cao và người đứng đầu bộ phận. Hãy hỏi họ những gì loại giúp đỡ mà họ cần.
  3. Cải thiện phương pháp phỏng vấn của bạn. Hãy tự hỏi làm thế nào quy trình phỏng vấn có thể được sắp xếp hợp lý hoặc mở rộng để tìm các ứng cử viên tốt nhất có thể.
  4. Thu hút nhân viên xuất sắc. Hãy chắc chắn rằng lương và các gói phúc lợi hiện tại và cạnh tranh. Nhìn vào các công ty khác trong ngành và xem làm thế nào bạn có thể tốt hơn, và nếu có thể, làm các thay đổi dựa trên thông tin đó.

Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để khỏi nguồn đam mê công việc cho nhân viên?

  1. Cải cách ngân sách tuyển dụng của bạn. Có một ý tưởng rõ ràng về số tiền bạn có thể phân bổ để đầu tư vào nhân viên mới.
  2. Tạo một tuyên bố về nhiệm vụ. Làm việc với các đồng nghiệp của bạn để phát triển một mô tả cụ thể về giá trị của công ty bạn. Với điều này, bạn sẽ có khả năng tốt hơn để tìm nhân viên mới – những người tin vào tầm nhìn của doanh nghiệp.
  3. Tìm ứng viên tuyệt vời cho công ty của bạn. Xem lại cách thức tuyển dụng của bạn. Trường hợp Bạn đang tìm kiếm các ứng viên? Họ đáp ứng yêu cầu của bạn? Họ là phù hợp nhất? Hãy thành thật nhận định về những điều này để đánh giá hoạt động các quy trình
  4. Cắt giảm chi phí nhân viên. Xem xét một chính sách kết hợp làm việc từ xa và linh hoạt. Hãy hỏi nhân viên và nhân viên cao cấp của bạn nếu hệ thống đang làm việc cho họ, hoặc những gì có thể được thay đổi, và sau đó sửa lại nó để phục vụ tốt hơn các mục tiêu của công ty.

Cân bằng công việc và cuộc sống

  1. Hãy nghỉ ngơi và thư giãn. Sử dụng ngày nghỉ của bạn. Bạn không thể đi lên với những ý tưởng mới nếu bạn đang làm việc quá sức, do đó, nhìn trước lịch của bạn trong năm nay và sắp xếp một khoảng thời gian mà bạn có thể đi đâu đó và chỉ cần thư giãn.
  2. Giảm mức độ căng thẳng. Nếu bạn chỉ là bắt đầu một doanh nghiệp mới và kỳ nghỉ không có trong lịch của bạn, hãy sắp xếp các khoảng thời gian nghỉ giữa giờ để bạn có thể đứng dậy và bước ra khỏi công việc của bạn. Nó thậm chí có thể đơn giản như đi bộ vòng quanh khu phố.
  3. Tập trung hơn. Tắt thông báo điện thoại của bạn. Nếu bạn không thể kiểm tra xem tweet hoặc email ngay khi nó đến, thế giới sẽ không kết thúc – chúng tôi hứa!
  4. Trân trọng các sở thích của bạn. Có một cái gì đó mà bạn yêu mà bạn không có thời gian để làm? Hồi sinh nó, ngay cả khi bạn chỉ dành cho nó 30 phút trước hoặc sau giờ làm việc.
  5. Nói “không” thường xuyên hơn. Hãy nhớ rằng hoàn toàn bình thường nói không với một cái gì đó hoặc sắp xếp lại các kế hoạch. Không có gì được đặt trong đá, và nếu bạn không thể xoay một cái gì đó, hãy biết rằng nó không phải là một thất bại cá nhân.
  6. Hãy nghĩ nhiều hơn về sức khỏe của bạn. Điều quan trọng là để giữ sức khỏe của bạn ổn định. Không ai thích đến gặp bác sĩ, nhưng nếu bạn không có sức khỏe, thật khó để có thể tập trung vào việc hoàn thành những điều bạn muốn.
  7. Duy trì các mối quan hệ cá nhân của bạn. Nếu bạn đang bận rộn điên cuồng và đang trong giai đoạn tung ra một công ty mới, bạn bè và gia đình của bạn sẽ hiểu. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải bỏ qua những mối quan hệ. Mua một tách cà phê với một người bạn trên đường đi đến một cuộc họp hoặc đi mua sắm với mẹ của bạn. Ngay chỉ một vài phút cũng có thể nhắc nhở bạn rằng một mình, bạn không thể đi một chặng đường dài.
  8. Ngủ nhiều hơn nữa. Hãy bỏ các đồ tiện ích của bạn ra khỏi phòng, không làm việc trên giường, hãy để phòng ngủ của bạn là một nơi mà bạn có thể cảm thấy được nghỉ ngơi và phục hồi.
  9. Trở thành người hoạt động thể chất. Tìm một thói quen tập thể dục mà bạn thích và bắt đầu chậm rãi.
  10. Hãy ra ngoài vùng thoải mái của bạn. Bạn có thể bắt đầu cảm thấy các trì trệ nếu bạn luôn lặp đi lặp lại những điều tương tự. Vào một ngày cuối tuần, đi thăm nơi nào đó mới, giống như một bảo tàng hoặc nhà hàng. Bạn không cần phải đi nhảy bungee (trừ khi, tất nhiên, bạn muốn), nhưng đừng quên bước một chút ra ngoài không gian bản thân mình. Bạn không bao giờ biết được nơi bạn sẽ tìm thấy những ý tưởng mới.

Có thể bạn quan tâm: Những thói quen đơn giản để bạn không còn phải suy nghĩ quá nhiều

Tự hoàn thiện và trưởng thành

  1. Bắt đầu viết nhật kí. Nó có thể là về bất cứ điều gì bạn muốn – nỗi sợ hãi, những ước mơ, mục tiêu, một danh sách của tất cả những con chó mà bạn nhìn thấy trong khu phố của bạn – chỉ cần viết nó ra giấy. Bạn không bao giờ biết những gì bạn có thể tìm thấy.
  2. Trở thành giá trị hơn trong công việc của bạn. Tìm hiểu một kỹ năng mới mà bạn có thể áp dụng cho công việc của bạn. Bạn sẽ gặp gỡ những người mới và nâng cao thành tích của bạn
  3. Kết nối với một VIP. Hãy nghĩ về những người bạn ngưỡng mộ trong lĩnh vực của bạn và tiếp cận với họ.
  4. Trở thành một người cố vấn. Chia sẻ chuyên môn của bạn và giúp người khác đạt được mục tiêu của mình
  5. Tình nguyện viên. Tìm một nguyên nhân mà bạn quan tâm và cống hiến thời gian của bạn.
  6. Hãy ra khỏi vùng an toàn của bạn. Làm điều gì đó khiến bạn e ngại trong sự nghiệp của bạn. Tổ chức sự kiện? Hoặc tránh nói trước công chúng như bệnh dịch hạch. Đừng đánh giá thấp những gì bạn có thể làm.
  7. Mở rộng mạng lưới của bạn. Nói chuyện với những người trong các lĩnh vực khác nhau. Bạn có thể học được điều gì đó về công việc của riêng bạn mà thậm chí bạn còn không mong đợi.

Có thể bạn quan tâm: Những người thành công kết nối với nhau như thế nào?

  1. Tìm một ý tưởng kinh doanh mới. Đọc, đi xem phim, thăm bảo tàng địa phương của bạn hoặc lấy cảm hứng từ công việc của những người khác.

Tiếp thị và bán hàng

  1. Nhận nhiều khách hàng hơn. Có một cuộc thảo luận sâu rộng trong công ty về những người khách hàng. Có một nhóm khách hàng nào bạn đang thiếu? Hãy suy nghĩ về làm thế nào để tiếp cận với họ.
  2. Xem xét tiếp thị của bạn và ngân sách bán hàng. Cái gì làm việc cuối năm và những gì không? Bố trí kinh phí cho phù hợp.
  3. Lập kế hoạch lịch trình marketing của bạn. Nhìn lại lịch chiến dịch tiếp thị của năm ngoái. Có thời điểm nào trong năm đã thực sự có ảnh hưởng mạnh? Nếu vậy, hãy suy nghĩ về những gì bạn có thể làm gì để tận dụng chúng.
  4. Cải thiện sự gắn bó của khách hàng. Tìm ra các kênh khách hàng của bạn hoạt động thường xuyên nhất và phát triển một chiến lược kết nối với họ ở đó.

Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để tạo những trải nghiệm tuyệt với cho khách hàng?

  1. Tìm khách hàng tên tuổi lớn. Lập danh sách các khách hàng mơ ước của bạn, và đừng sợ phải theo đuổi họ trong năm nay.
  2. Hãy minh bạch hơn với mục tiêu tiếp thị của bạn. Chia sẻ marketing và kế hoạch bán hàng với toàn bộ nhân viên của bạn. Thậm chí nếu một người nào đó không phải là trong bộ phận, tất cả mọi người nên hiểu những gì các mục tiêu được.
  3. Đánh giá lại thị trường chính của bạn. Khi công ty của bạn phát triển, những gì bạn cung cấp thay đổi là tốt. Hãy chắc chắn rằng lời rao hàng của bạn phản ánh điều đó.
  4. Xây dựng các áp phích quảng cáo khác. Nói chuyện với nhân viên của bạn về những gì họ nghĩ là điểm mạnh bán hàng của công ty. Họ có thể nhìn thấy một cái gì đó mà bạn có thể đã bỏ qua.

Thương hiệu cá nhân

  1. Sở hữu thương hiệu trực tuyến của bạn. Bắt đầu bằng cách mua tên miền của bạn trực tuyến.
  2. Không dàn trải ảnh hưởng bản thân quá mỏng. Chỉ ra các nơi mà bạn cảm thấy thoải mái nhất và đặt tất cả năng lượng của bạn hướng tới phát triển thương hiệu của bạn ở đó.
  3. Có được những buổi hội thảo những người lãnh đạo. Để xem bạn có thể thuyết trình hoặc nói chuyện như thế nào khi được đặt ở vị trí có thẩm quyền.
  4. ​​Tăng sức mạnh trong mạng lưới của bạn. Tiếp cận với những người mà bạn ngưỡng mộ. Bạn có thể phát triển một mối quan hệ mới có giá trị, và nhấn mạnh đến những gì bạn đánh giá cao về công việc của mình có thể giúp bạn làm rõ những gì bạn muốn đạt được.
  5. Tương tác nhiều hơn với khách hàng. Gửi thường xuyên, nhưng không làm khách hàng ngập với các tin nhắn. Hãy suy nghĩ về những gì bạn đang chia sẻ.
  6. Nâng cao hình ảnh trực tuyến của bạn. Tìm những hình ảnh chất lượng cao của bản thân và công việc của bạn để chia sẻ trên web.
  7. Đặt mình ra không gian bên ngoài. Tham dự sự kiện trong ngành của bạn.
  8. Thể hiện lòng biết ơn. Đưa ra một phản hồi với những người chia sẻ nội dung của bạn. Luôn luôn nói lời cảm ơn, bởi vì mọi người luôn nhớ những người biết biết ơn.

Có thể bạn quan tâm: Hãy bắt đầu Social media marketing bằng những bước cơ bản nhất

Nina Zipkin

Người dịch – Hồng Ân

Chia sẻ suy nghĩ của bạn