3 chiến thuật đặt tên cho một doanh nghiệp


Người viết lách tại eSmart.vn

Cái gì tồn tại trong một cái tên? Trong các công ty như Google và Zappos, câu trả lời là không có gì cả – ít nhất là lúc đầu thành lập. Nathalie Lussier đã tìm ra ba cách để “đóng chặt” quá trình đặt tên cho doanh nghiệp của bạn lên bảng hiệu một cách tự tin và chắc chắn nhất.

Làm thế nào để đặt tên cho một doanh nghiệp: Google, Zazzle, Groupon, Bing, Squidoo, Yahoo !, Flickr … những gì cần có trong một cái tên?

Nếu bạn đã cân nhắc làm thế nào để đặt tên cho một doanh nghiệp hoặc blog trong một thời gian dài, bạn không không phải là người duy nhất.

Khi nói đến thời gian để thiết lập một trang web cho chính mình, sự kết hợp không giới hạn của các chữ  cái có thể được sử dụng một cách điên cuồng. Bạn muốn có một tên trang web mà mọi người có thể nhớ, và điều đó cũng phần nào giải thích những gì doanh nghiệp hoặc blog của bạn là về điều gì.

Có một số cách để thực hiện điều đó:

1. Tạo ra một xu hướng (như làm thế nào để đặt tên cho một doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cao).

Sử dụng những từ ngữ mới là một điều tuyệt vời nếu bạn đang tạo ra một thương hiệu hay một doanh nghiệp mà bạn đã có kế hoạch hoặc đang có nhiều người đang chung chèo. Hầu hết các ví dụ về những xu hướng trên đều có liên quan đến ngành công nghệ cao, và tất cả các ví dụ trên phù hợp vào thể loại này.

Bạn có thể tham khảo với một số công cụ tạo tên trên internet. Hoặc bạn có thể ném một số chữ cái vào một chiếc mũ và kéo chúng ra một cách ngẫu nhiên để tạo thành tên công ty mới của bạn!

2. Chọn một từ khóa mô tả (như việc làm thế nào để đặt tên cho một blog cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

Bạn cũng có thể chọn từ để mô tả trang web của bạn một cách chính xác: HowToEatRawFood.com hoặc PlantAGardenGrowYourOwnFood.com. Điều này nói với người tham quan rằng một khi họ hạ cánh xuống trang web của bạn thì họ sẽ nhận được chính xác những gì họ đang muốn.

Cách tiếp cận này cũng tốt vì nó giúp công cụ tìm kiếm hiểu những gì trang web của bạn đang cung cấp. Nhưng nhược điểm là bạn không thể viết lại nó một khi bạn chuyển hướng kinh doanh hoặc mở rộng sản phẩm, dịch vụ cung cấp sang một lĩnh vực khác.

3. Bạn là doanh nghiệp của chính bạn: YourName.com.

Điều này mang lại rất nhiều ý tưởng cho bạn và tôi biết chính xác bạn cảm nhận về nó như thế nào. Là tâm điểm chú ý hoặc đặt mình trong doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ cảm thấy nó như một cái tôi, nhưng cuối cùng, đó là một điều mà dường như không bao giờ thay đổi trong suốt dòng đời doanh nghiệp của bạn.

Bạn sẽ luôn luôn ở đó, và ngay cả khi bạn thay đổi hướng kinh doanh, bạn sẽ không cần phải bắt đầu xây dựng lại trang web của bạn lại từ đầu.

Tôi thích suy nghĩ của Walt Disney về cách đặt tên của ông ta. Mặc dù Walt không còn với chúng ta, nhưng tên tuổi  và tầm nhìn của ông sống mãi  thông qua việc kinh doanh của mình và lưu truyền lại đến muôn đời sau. Dù có hay không bạn sẽ muốn công ty của bạn sống, phát triển và vượt ra ngoài bản thân bạn, những ưu điểm của việc sử dụng tên của bạn chắc chắn  sẽ nhiều hơn nhiều lần những khuyết điểm của nó.

Một trong những hạn chế lớn nhất của việc sử dụng tên của bạn là cái tên có thể khó để đánh vần. Rất ít người có tên đơn giản, nhưng điều đó có thể trở thành một lợi thế cho bạn khi nói đến thời điểm để mua tên miền của bạn!

Vậy đâu là cái tên bạn nên chọn cho doanh nghiệp của mình? Khi bạn đặt website và công việc kinh doanh của bạn lại với nhau? Điều đó còn tùy thuộc. Tôi khuyến nghị bạn nên có một website chính and nếu có một tên miền với tên của bạn còn trống, bạn nên “hốt” nó ngay trước khi nó biến vào tay của người khác. Trong khi đó, hãy thoải mái và tự do chọn một cái tên gì đó khác cho việc kinh doanh của bạn và tên miền của bạn.

Còn bạn thì sao? Bạn đã nghĩ được cái tên nào cho doanh nghiệp và tên miền của website cho mình chưa?

Nguồn tham khảo