Làm thế nào để tìm một người cố vấn phù hợp?

Ân Tạ

Ân Tạ

Người viết lách

1. “Tham dự các cuộc đàm phán doanh nghiệp.” – Stephanie Kaplan, Truyền thông Campus

“Tham dự tất cả các cuộc đàm phán, các sự kiện, truyền thông, hợp báo, vv có liên quan đến ngành công nghiệp của bạn, và tạo ra một nhận xét hoặc ý kiến đóng góp để đi lên và giới thiệu về mình với các diễn giả cuối buổi. Gửi cho họ namecard của bạn, và sau đó theo sau họ bằng email và nếu có thể hãy tương tác với họ lần này sang lần khác để có những lời khuyên và vinh danh họ khi công việc của bạn có những tiến triển, sẽ có nhiều khả năng sau đó họ sẽ trờ thành cố vấn của bạn”.

2. “Tìm một người hỗ trợ thực sự.” – Elizabeth Saunders, Real Life E®

“Nếu bạn gặp một ai đó mà bạn nghĩ rằng bạn thực sự muốn họ là một người cố vấn cho mình, hãy dành một khoản thời gian để làm quen với họ trước khi yêu cầu những đóng góp thường xuyên của họ. Bạn muốn chắc chắn rằng họ thật sự quan tâm đến việc giúp bạn đạt được mục tiêu của mình, không phải làm một bản sao của chính mình. Các lý tưởng là để tìm thấy một người khiến bạn cảm thấy được tôn trọng và trao quyền, chứ không khó chịu hoặc ức chế hơn”.

3. “Học hỏi để mở rộng kiến thức của bạn.” – Steph Auteri, Word Nerd Pro

“Ngay cả sau khi bạn dấn đầu gối của bạn sâu vào trong ngành công nghiệp của bạn, nó có thể có lợi cho bạn để tìm kiếm các nguồn mới của giáo dục thường xuyên: các lớp học, thực tập sau tốt nghiệp, phỏng vấn thông tin, v.v. Không chỉ bạn sẽ tiếp tục được học tập, mà bạn cũng sẽ thấy có cơ hội để gặp gỡ những người mà sau đó có thể trở thành đồng nghiệp và cố vấn của bạn. Thiết lập và duy trì các mối quan hệ có tiềm năng này”.

4. “Làm rõ mục tiêu của mình.” – Lisa Nicole Bell, Media Group

“Càng dành ra nhiều thời gian cho việc làm rõ các mục tiêu của bạn thì bạn sẽ càng dễ dàng xác định được những gì bạn cần từ các mối quan hệ cố vấn của bạn. Hầu hết các cố vấn lý tưởng là những người rất bận rộn vì vậy một trong những cách tốt nhất để vào được tầm radar của họ là bạn phải cụ thể hóa các yêu cầu của bạn. Nếu bạn giao tiếp rõ ràng ý định của bạn, thì cơ hội thành công của bạn được gia tăng”.

5. “Bạn đã có một cố vấn rồi.” – Erin Blaskie, Next Dev Media

“Tôi nhận ra rằng các cố vấn của tôi đã nhảy ra từ chính cuộc sống kinh doanh của tôi mà thậm chí tôi còn không cần tìm kiếm họ. Trong thực tế, mỗi cuộc gặp gỡ tôi đã có trong kinh doanh đều là những bài học ngắn. Thông thường, những người dạy chúng ta nhiều nhất, đôi khi lại không phải là những người chúng ta thuê hoặc đang tìm kiếm, họ là những người đang ở ngay trước mặt chúng ta- chúng ta chỉ không nhìn thấy họ trong ánh hào quang mà chúng ta kì vọng”.

6. “Một cách ngược lại!” – Tammy Tibbetts, She’s the First

“Tôi tin rằng các cố vấn đích thưc sẽ tự tìm đến bạn. Tất nhiên, bạn cần phải có đam mê và minh bạch về những gì bạn có thể mong muốn học hỏi và phát triển nhiều đến thế nào, và làm việc không mệt mỏi về phía mục tiêu phía trước của bạn. Nếu bạn tham gia các tổ chức chuyên nghiệp, thể hiện công việc của bạn trên Twitter và LinkedIn, tham dự các sự kiện trong ngành, và yêu cầu người bạn ngưỡng mộ những buổi cà phê, thì những người thầy sẽ tự lộ diện – thực dụng và chân thật”.

Nguồn sưu tầm

Đăng ký nhận bảng tin

Chúng tôi sẽ gửi cho bạn những kiến thức có giá trị về: Khởi Nghiệp, Quản lý, Marketing, Tài Chính,...