5 câu hỏi để cải thiện hoạt động Digital Marketing cho chính bạn

Ân Tạ

Ân Tạ

Người viết lách

Bạn có đang tận dụng những nguồn tài nguyên sẵn có để sử dụng Digital Marketing thành công không?

Hiện nay, mỗi công ty trực tuyến đều cần hoạt động Digital Marketing – Tiếp Thị Số hiệu quả để tạo ra một lượng lớn lượt người truy cập vào website. Có thể nói đây là một yếu tố không thể thiếu để hoạt động kinh doanh thành công.

Với rất nhiều nền tảng có sẵn để xuất bản nội dung, nhưng bạn lại đang băn khoăn không biết nền tảng nào sẽ đóng vai trò trọng yếu để thực hiện chiến lược thành công hoặc không rõ lý do chiến lược của bạn hoạt động chưa hiệu quả.

Những người tiên phong trong việc xác định những nền tảng có tiềm năng và áp dụng chúng trong các chiến lược marketing thì chắc chắn họ có một khả năng tuyệt vời trong việc biến chuyển tầm nhìn thành một khuynh hướng thực sự.

Sau đây là 5 năm câu hỏi được các chuyên gia nhận định và đưa giải pháp khắc phục những thử thách từ Digital Marketing!

5 câu hỏi cải thiện digital marketing

1. Kế hoạch tiếp cận chiến lược của bạn là gì?

Nếu bạn lựa chọn và đầu tư vào kênh hoặc nền tảng không chính xác, bạn hãy chấp nhận sự thật rằng bạn sẽ không thể tạo ra lợi nhuận như bạn mong muốn.

Bạn đang đầu tư vào nội dung marketing? Còn về quảng cáo trên Youtube thì sao? Có khả năng kiếm được nhiều tiền hơn thông qua quảng cáo có trả tiền không? Tác động của email trực tiếp là gì?

Câu trả lời cho những câu hỏi này phụ thuộc rất nhiều vào đối tượng mục tiêu của bạn. Đừng mong việc tăng trưởng chiến dịch bằng cách đầu tư rất nhiều vào nội dung văn bản trong khi những khách hàng của bạn lại thích hình ảnh hơn.

Trước khi bắt đầu bất kỳ một chiến dịch nào, hãy tập trung vào nhận dạng và phân khúc đối tượng. Nghiên cứu hành vi của khách hàng, những gì họ thích và những gì họ ghét…

Sau khi phác thảo sơ đồ các mục tiêu tiếp cận, bạn sẽ dễ dàng trả lời các câu hỏi sau:

  • Kênh (truyền thông) được chọn là phương tiện phù hợp để tiếp cận đối tượng mục tiêu?
  • Làm thế nào cải tiến kế hoạch của chúng ta để mang lại nhiều khách hàng tiềm năng và bán hàng?

2. Bạn có đang tập trung vào những người không có nhu cầu mua hàng?

Có nhiều lý do khiến khách hàng có thể hưởng lợi từ đề nghị của bạn nhưng không mua sản phẩm, dịch vụ của bạn, có thể kể đến như:

  • Thiếu thời gian.
  • Thiếu hiểu biết.
  • Giá cả.
  • Mức độ tin cậy.

Các chiến dịch Digital Marketing thành công không chỉ là việc tiếp cận người mua mà còn thực hiện chiến dịch theo dõi, thuyết phục những người không mua trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ.

Hầu hết các chuyên gia marketing không bao giờ ngừng theo dõi và bỏ lỡ một cơ hội nào. 80% của tất cả các cơ hội tiềm năng bị mất là do thiếu sự theo dõi. Tập trung vào những khách hàng không phải là người mua hàng của bạn bằng cách phân tích hành trình của họ. Hãy cho họ biết sản phẩm hay dịch vụ của bạn đã được công nhận và vẽ lên trong tâm trí họ một hình ảnh cụ thể điểm nhấn ấn tượng.

Khách hàng luôn quyết định mua hàng bằng cách tìm hiểu các yếu tố như chăm sóc khách hàng, lựa chọn thay thế và các đánh giá từ khách hàng khác, do đó hãy chuẩn bị thật kỹ cho điều này.

3. Bạn có hoạt động theo sự mong đợi của khách hàng không?

Có một kế hoạch nghiên cứu to lớn về tiếp thị số kết hợp các yếu tố tâm lý được thực hiện để nắm bắt cảm xúc của đối tượng mục tiêu, bởi vì bạn không thể nào tạo ra giá trị mà không biết sự mong đợi của khách hàng là gì. Vì thế, bạn cần có thông tin chính xác về khách hàng tiềm năng.

5 câu hỏi cải thiện digital marketing

“Tạo lập giá trị” là lời hứa của công ty để đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ của họ tốt hơn các sản phẩm tương tự trên thị trường. Nó trả lời câu hỏi cơ bản của người mua: Tại sao tôi nên mua sản phẩm hay dịch vụ từ bạn?

Phát triển kỹ năng lắng nghe, quan sát và học tập. Bạn càng nghe nhiều, bạn càng giảm thiểu khoảng cách giữa nhà cung cấp và kỳ vọng của khách hàng. Theo dõi, cập nhật các xu hướng mới nhất trong ngành của bạn. Tìm hiểu để lấp đầy các thiếu sót từ các đối thủ cạnh tranh.

Các nhà tiếp thị phải tuyên truyền giá trị của công ty đến công chúng. Bạn cứ nghĩ thử xem, việc sử dụng các giá trị đem lại như thế nào nếu nó không được giao đến đúng đối tượng?

4. Bạn đang xây dựng mối quan hệ giữa con người ra sao?

Một giáo viên mua sản phẩm của bạn – giả sử đó là một công cụ chỉnh sửa video để làm cho việc học tập thú vị và hấp dẫn hơn.

Kế hoạch tiếp theo của bạn là gì? Làm thế nào bạn có thể tận dụng điều đó vào việc bán hàng ?

Bạn có thể tạo ra một nội dung giáo dục miễn phí để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn, sau đó chọn một nền tảng tiếp thị qua email và đưa khóa học về chuỗi trả lời tự động.

Nhưng điều này không nên đánh dấu sự kết thúc của quá trình. Việc tham gia thực sự bắt đầu khi khách hàng của bạn gây ra những lo ngại. Hãy chăm sóc cẩn thận và hoàn thiện dịch vụ sau bán hàng.

Bạn nên làm điều gì khác không?

Sau khi tung ra quảng cáo truyền thông xã hội của bạn, hãy dành thời gian để đáp ứng các phản hồi của người đọc. Đừng quên trả lời khi ai đó nhận xét hoặc chia sẻ nội dung của bạn trên trực tuyến. Đánh giá cao các phản hồi xây dựng. Bạn không thể nào tự động hóa mọi quy trình. Hãy đảm bảo xây dựng được sự tương tác giữa con người và con người với nhau.

5. Bạn có đang rèn luyện từ các chỉ số đánh giá bản thân (KPIs)?

Hãy đảm bảo rằng bạn hiểu được sự khác biệt giữa tỷ lệ nhấp (tỷ lệ phần trăm của những người xem quảng cáo và nhấp vào quảng cáo đó) và tỷ lệ chuyển đổi trang đích (tỉ lệ phần trăm người thực hiện tất cả các bước này cho đến khi kết thúc quá trình, cho dù đó là một nơi bán hàng hay một nơi khác).

Hiểu được sự khác nhau giữa các chỉ số hoạt động này có thể cho bạn biết vị trí khách tạm dừng trong quá trình đó, và quyết định thay đổi quy trình của mình hay sử dụng một nền tảng mới đó hoàn toàn tùy thuộc vào bạn để thực hiện chiến dịch một cách hiệu quả hơn.

Theo Entrepreneur

Người dịch – Quỳnh Anh


Đăng ký nhận bảng tin

Chúng tôi sẽ gửi cho bạn những kiến thức có giá trị về: Khởi Nghiệp, Quản lý, Marketing, Tài Chính,...