7 cách để phát triển thương hiệu cá nhân chưa đầy một tuần

Ân Tạ

Ân Tạ

Người viết lách

Nếu bạn muốn quảng bá trực tuyến mang tên của bạn và công ty, bạn phải bắt đầu bằng việc xây dựng một thương hiệu dành riêng cho cá nhân mình. Bạn nên bắt đầu suy nghĩ về bản thân mình nhiều hơn và tên của bạn phải tượng trưng cho một thương hiệu. Nếu bạn bắt đầu ở đó, mọi thứ khác sẽ trở nên dễ dàng.

Làm sao tôi biết được ư? Tôi đã dành cả đời để gây dựng thương hiệu riêng cho bản thân mình. Và tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để thực hiện nó.

1. Thực hiện một nghiên cứu nhỏ sơ bộ.

Trước khi bạn có thể xây dựng một tiểu sử sơ lược cá nhân trực tuyến đáng tin cậy cho mình, bạn cần biết rằng bạn đã làm được điều gì? Bạn đã viết nên một trang ý kiến bạn đọc tại trường đại học mà bây giờ nó trở thành một nơi lưu trữ như Google? Hay bạn có một vài tấm ảnh không hay trôi nổi trên mạng toàn cầu?

Hãy thiết lập các cảnh báo Google sử dụng tên của bạn. Hãy cố gắng tháo gỡ bất kỳ bài đăng, bài báo mang tính chất tiêu cực. Bạn thậm chí có thể thay đổi tên của mình chẳng hạn như sử dụng tên đệm hoặc bỏ biệt danh để xây dựng tiểu sử bản thân hoàn toàn khác. Tên của bạn nên ngắn gọn và chuyên nghiệp nhất có thể trước khi bạn bắt đầu gây dựng thương hiệu trực tuyến dành cho riêng mình.

2. Thiết lập một trang web

Nếu bạn dự định đặt tên cho một thương hiệu dành riêng cho bạn trên mạng trực tuyến, tất cả những gì bạn cần là xây dựng một trang web mà khách hàng của bạn có thể truy cập và tìm hiểu để có thể học hỏi nhiều hơn từ bạn. Chính vì vậy, hãy tạo một website cá nhân thể hiện được những gì đặc trưng nhất về bạn. Có rất nhiều công cụ, trang mạng mà bạn có thể sử dụng và truy cập để giúp bạn xây dựng một trang web cho riêng mình. Một trong số chúng là miễn phí, một số phải trả phí tuy nhiên hãy nhớ rằng, bạn sẽ có những gì mà bạn đã cho đi.

Nếu bạn muốn trang web của mình nhiều chức năng và chuyên nghiệp hơn, bạn phải đảm bảo rằng đã dành đủ thời gian, sự nỗ lực (kể cả tiền bạc) vào nó. Hãy sử dụng những hình ảnh bản thân với độ phân giải cao và thật lôi cuốn.

3. Nghĩ về đối tượng mà bạn hướng đến

Ai là người bạn đang cố gắng để tiếp cận? Đây được gọi là khách hàng mục tiêu của bạn.

Nếu tôi đã học được mọi thứ về tiếp thị trong suốt những năm làm việc của bản thân, thì điều bạn cần thực hiện là xác định khách hàng mục tiêu ngay từ đầu. Bạn đang cố gắng để thu hút mọi người đến trang web của mình để họ có thể học hỏi điều gì đó từ bạn? Và điều gì bạn có để cung cấp cho họ?

Bằng cách trả lời những câu hỏi này, bạn sẽ chiếm được hình ảnh tốt trong mắt khách hàng và điều đó sẽ chỉ dẫn bạn cách làm thế nào để kết nối tốt hơn với họ trên trang web của mình và các phương tiện truyền thông xã hội.

4. Kết bạn với người có sức ảnh hưởng trực tuyến

Những người có sức ảnh hưởng là khối tài sản lớn nhất của bạn để hỗ trợ bạn xây dựng thương hiệu cho bản thân. Qua nhiều năm, tôi đã kết bạn trực tuyến với nhiều người có sức ảnh hưởng lớn trong ngành nghề kinh doanh của mình. Bằng cách xây dựng nhiều mối quan hệ, họ sẽ luôn sẵn lòng chia sẻ công khai những bài viết của bạn đến độc giả của họ.

Nếu bạn tiếp xúc dễ dàng với đối tượng khách hàng mục tiêu thì đó là một sự thắng lợi dành cho cả đôi bên. Hãy sử dụng các thủ thuật để xem nó có mang lại hiệu quả cho bạn hay không. Nếu bạn kết nối được với những người có sức ảnh hưởng, bạn sẽ có nhiều lượt truy cập và sự tương tác hơn trong những bài viết trên trang web của mình.

5. Sẽ tốt hơn nếu nhiều người biết đến bạn

Khi bạn đang xây dựng một thương hiệu dành riêng cho mình, những người mà bạn biết có thể giúp bạn quảng bá thêm cho nó. Không có giới hạn nào cho những mối quan hệ trực tuyến. Có lẽ bạn phải tiếp cận với một số người có sức ảnh hưởng và điều đó hoàn toàn chấp nhận được. Tôi luôn làm như vậy vì nó là điều đáng làm để tạo dựng thêm nhiều mối quan hệ hơn. Nhưng bạn cần phải làm mọi thứ để có thể gặp gỡ với những người có sức ảnh hưởng hơn theo nhiều cách khác nhau. Hãy tham gia các sự kiện của các tổ chức liên quan đến ngành kinh doanh của bạn trong thời gian rảnh rỗi.

Hãy chia sẻ với mọi người về những việc bạn đã làm ở mọi nơi mà bạn đến, từ nhân viên phục vụ tại nhà hàng yêu thích đến người sẽ ngồi bên cạnh bạn tại nhà thờ. Hãy mở rộng vòng kết nối và thương hiệu cho riêng bạn- chỉ đơn giản bằng việc luôn hiện hữu trong mắt người khác.

6. Là bạn và chính bạn

Tôi cung cấp cho bạn lời khuyên này bởi vì tôi đã thực hiện nó rất nghiêm túc. Khi bạn đang gây dựng một thương hiệu cho riêng mình và bạn luôn muốn thể hiện mặt tốt nhất của bản thân? Bạn không nên sáng tạo một hồ sơ trực tuyến không đúng với con người thật của mình. Cộng đồng mạng rất nhạy bén về sự trung thực và họ có thể nói ra điều đó khi chuyên viên tiếp thị thiếu sự thành thật.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã trình bày một tiểu sử rất chân thật về việc bạn là ai. Khi bạn làm việc này, bạn sẽ dễ dàng có được lòng tin nơi mọi người.

7. Thu thập thông tin

Khi bạn đã bắt đầu gây dựng những mối quan hệ trực tuyến với khách hàng của bạn thì đó sẽ là khoảng thời gian tốt nhất để thu thập một số thông tin từ họ. Điều này sẽ rất hữu ích trong việc lập một danh sách địa chỉ thư điện tử chẳng hạn. Vì thế, bạn có thể truyền đạt hoặc chia sẻ nhiều điều hơn với đối tượng mục tiêu của mình.

Bạn có thể thử nghiệm điều này bằng việc sử dụng nhiều cách sáng tạo. Ví dụ, một khi bạn chứng tỏ được mình là người có tiếng nói đáng tin cậy, người chia sẻ những nội dung có giá trị thì bạn có thể yêu cầu khách hàng của mình đăng ký trên bản tin của bạn hàng tháng. Bạn cũng có thể sáng tạo nhiều video để chia sẻ về câu chuyện thương hiệu của riêng bạn. Khuyến khích điều đó bằng việc tặng các hàng mẫu quảng cáo miễn phí hoặc tổ chức một cuộc thi để tạo nên sự phấn khích với những giải thưởng miễn phí; pha trò thú vị để thu hút sự tham gia từ các khách hàng mục tiêu.

Nó có thể gây cảm giác choáng ngợp khi bạn mới bắt đầu gây dựng thương hiệu cho riêng mình. Nhưng, bạn phải chấp nhận điều đó chưa đầy một tuần để tiếp nhận những lời khuyên này. Sẽ dễ dàng để thử nghiệm một chiến lược mới và nó sẽ không kéo dài cho đến khi bạn có những khách hàng tuyệt vời để lắng nghe bạn nói và mong đợi bạn cho những lời khuyên chân thành.

Đó là những điều một thương hiệu cá nhân phải làm.

Dhaval Patel
Người dịch – Cao Trâm

Nguồn: https://www.entrepreneur.com/article/296030

Đăng ký nhận bảng tin

Chúng tôi sẽ gửi cho bạn những kiến thức có giá trị về: Khởi Nghiệp, Quản lý, Marketing, Tài Chính,...